Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Điều mẹ thông thái cần chuẩn bị cho sự phát triển của con


MFGM là thành phần dinh dưỡng đột phá, giúp trẻ phát triển trí tuệ và cảm xúc, đồng thời hỗ trợ hệ miễn dịch và tiêu hóa của trẻ.
Vừa qua, hội thảo khoa học về MFGM với sự góp mặt của những chuyên gia đầu ngành đã giúp mẹ hiểu hơn về dưỡng chất này trong sự phát triển trí não của con.
Chương trình do GS. TS Nguyễn Gia Khánh - Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam - và Ths. Lê Quang Thanh -Giám đốc bệnh viện Từ Dũ - chủ trì. Thành phần diễn giả hội thảo gồm GS. Geoff Cleghorn - chuyên gia nhi khoa Đại học Công nghệ Queensland (Australia), Giám đốc nghiên cứu Viện Dinh dưỡng nhi khoa Mead Johnson Nutrition châu Á Thái Bình Dương, và TS. BS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó chủ nhiệm bộ môn Nhi của Đại học Y Dược TP.HCM.
Ngày nay, càng có nhiều bà mẹ quan tâm đến chỉ số EQ của trẻ, bởi EQ cao sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, hòa đồng với bạn bè và các kỹ năng xã hội khác như ứng xử, lãnh đạo, làm việc nhóm… Đây là nền tảng cho sự thành công của bé sau này.
Trên trang cá nhân của mình, bà mẹ 2 con MC Minh Trang cũng cho biết: "Đã là cha mẹ, ai cũng muốn làm hết sức mình để mang đến những điều tốt nhất cho bé. Để nuôi dạy một em bé khoẻ mạnh, hạnh phúc và trở thành một người thành đạt trong tương lai, còn cần nhiều nhiều nỗ lực, cố gắng, từng ngày từng ngày một của cả bố mẹ, gia đình và xã hội. Vì thế, việc chú trọng phát triển cả IQ và EQ cho bé trong giai đoạn đầu đời là hết sức quan trọng".
Dieu me thong thai can chuan bi cho su phat trien cua con hinh anh 3
GS. TS. Nguyễn Gia Khánh phát biểu tại hội thảo.
Theo chia sẻ của GS. TS. Nguyễn Gia Khánh - Chủ tịch Hội nhi khoa Việt Nam, các bà mẹ Đông Nam Á hiện có sự quan tâm lớn đến trí tuệ cảm xúc EQ. Theo báo cáo của WE Forum, EQ nằm trong 10 kỹ năng hàng đầu giới trẻ cần được trang bị ở những năm 2020.
Năm 2002, Công ty Mead Johnson Nutrition lần đầu tiên đưa DHA và ARA, là các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trí não, vào sản phẩm của Enfa. Công ty tiếp tục bổ sung thành phần đột phá có tên MFGM. MFGM hay còn gọi là màng cầu béo là thành phần giàu dưỡng chất, với hơn 150 chất béo và protein, với nhiều lợi ích. Chứng minh lâm sàng cho thấy, MFGM hỗ trợ phát triển trí não, cả về tư duy (IQ) và trí thông minh cảm xúc (EQ).
Theo GS. TS. Geoff Cleghorn, Giám đốc Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nhi khoa Mead Johnson Nutrition châu Á Thái Bình Dương, các nghiên cứu khoa học cho thấy sự kết hợp giữa MFGM và DHA hỗ trợ gia tăng kết nối não bộ gấp 2 lần, giúp trẻ thông minh, tự tin và sẻ chia cảm xúc.
Dieu me thong thai can chuan bi cho su phat trien cua con hinh anh 4
Sự kết hợp giữa MFGM và DHA hỗ trợ gia tăng kết nối não bộ gấp 2 lần.
Bên cạnh hỗ trợ phát triển trí não, một tác dụng khác của MFGM cũng được chia sẻ tại buổi hội thảo là hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể. Điều “bí mật” ở đây chính là thành phần của MFGM có các protein mang tính kháng khuẩn, ngăn chặn sự gắn kết các độc tố vào tế bào ruột, hỗ trợ sự phát triển của các dòng vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa (bifidobacterium).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét